FANDOM

"Missing Milo"
Missing Milo Image 314
Milo ngồi trên xe limo thời gian với Cavendish và Dakota.
Mùa: 1
Mã sản xuất: 113/114
Tập số: 23
Kịch bản bởi:
Scott Peterson
Joshua Pruett
Cốt truyện bởi:
Edward Rivera
Ashley Michelle Simpson
Steven Umbleby
Chris Ybarra
Đaọ diễn:
Bob Bowen
Robert F. Hughes
Thông tin trình chiếu
Công chiếu tại Hoa Kì:
22 tháng 7, 2017
Công chiếu toàn cầu:
xem bên dưới...
Dòng truyện
"Going the Extra Milo"
"The Undergrounders"
"The Doctor Zone Files"
"The Substitute"
"Time Out"
The Llama Incident"
Bọn tôi có lẽ đã xáo trộn dòng thời gian và gây thảm họa cho toàn nhân loại.

— Balthazar Cavendish

Zack, Milo đâu rồi?

— Melissa Chase

Khi Cavendish và Dakota ngăn Milo không làm hại cây quả hồ trăn, họ đã làm thay đổi tương lai. Cây quả hồ trăn bắt đầu sống dậy và xâm chiếm cả hành tinh, nên Cavendish, Dakota và Milo phải chạy đua với thời gian để cứu vãn tương lai.

Tóm tắt cốt truyện

Cảnh I

Tập phim mở đầu với cảnh Milo đang lái xe mất chiếc bánh sau, Melissa đang cưỡi tảng băng kéo bởi lũ sóc sin-sinZack đang trượt ván, nhằm tránh khỏi một làn sóng dung nham đổ ra từ chiếc xe tải. Sau đó, Milo tình nguyện mua đồ ăn vặt ở cửa hàng tiện lợi.
Trên đường đi cậu gặp DakotaCavendish đang kiểm tra cây hồ trăn non. Và họ hỏi Milo có phải cậu đang cố ngăn cản họ không. Milo và giải thích đó là do Định luật Murphy gây ra. Khi Milo đang sửa xe đạp, bọn họ tìm cách liên lạc với Ngài Block để báo cáo rằng nhiệm vụ được giao đã thành công. Ngay lúc ấy, Ngài Block bị tấn công, khiến họ nghi ngờ không biết chuyện gì đang xảy ra hay chỉ đơn giản là Ngài Block đang đùa với họ. Sau đó họ quyết định tìm BrickSavannah để mượn xe li-mô và làm gián đoạn nhiệm vụ chống căn bệnh cảm lạnh của Brick và Savannah. Vì vậy hai người từ chối cho mượn xe. Khi Milo xuất hiện để trả lại thiết bị liên lạc mà họ đánh rơi, phần đất phía dưới Brick và Savannah sụp đổ khiến họ ngã nhào khỏi vách đá xuống biển.
Trong lúc đó, tại nhà của Milo, chị cậu, Sara Murphy đang xem phim Doctor Zone. Melissa và Zack bấm chuông cửa và nhận ra Milo không có ở nhà. Zack thử gọi điện cho Milo nhưng không được. Hai người bắt đầu cuộc tìm kiếm Milo. Họ đã thử tìm kiếm khắp mọi nơi nhưng không thấy cậu. Lúc đó, Milo đang ở trong xe của 2 đặc vụ thời gian. Cậu đuổi Diogee xuống khỏi chiếc xe li-mô nhưng lại vô tình đánh rơi ba-lô và cùng đi vào tương lai với họ. Cả ba cùng đi về thời điểm của Cavendish và Dakota - năm 2175 - để tìm hiểu xem chuyện gì đã xảy ra.

Cảnh II

Milo, Dakota và Cavendish, quyết định quay về Trụ sở Thời gian và tìm hiểu chuyện gì đang xảy ra. Trên đường đi thì Cavendish bị ném trúng một quả đào, khiến cả ba nhận ra họ đang bước đến gần những cây hồ trăn. Cả ba tìm chỗ trốn trước khi bị nhìn thấy. Thế nhưng, tất cả bị phát hiện và bắt đầu chạy trốn.
Còn ở hiện tại,Zack và Melissa đi theo Diogee đến chỗ ba-lô của Milo, và gặp Brick và Savannah đang cố tra hỏi họ. Cả hai sau đó cố gắng chạy trốn và bị đuổi sát đuôi. Zack và Melissa nhảy xuống ống cống nhưng lại bị Brick và Savannah chặn lại. Tuy nhiên, Scott xuất hiện, nên Zack và Melissa đi theo đến Subterranis nhưng Brick và Savannah vẫn đuổi kịp. Scott cố gắng làm sập căn nhà nhưng cả hai đặc vụ chạy trốn trước khi gặp lại mục tiêu ở cái cửa sập. Họ sau đó bị đập vào cái biển hiệu, lăn xuống hố có bị rắn, sói. Scott dẫn bọn trẻ trở lại mặt đất, sau đó nói chuyện với người trên hộp sữa.

Cảnh III

Cảnh IV

Cảnh V

Bài hát

Thư viện ảnh

Missing Milo title card
Thư viện ảnh cho Missing Milo có thể được xem tại đây.

Thông tin cơ sở

  • Nhạc kết thúc được mở rộng so với các tập phim bình thường.
  • Tập phim này sau đó đã được kể lại trong tập "Fungus Among Us"
  • Chữ Trung Quốc "世界上最伟大的狗" trên bát thức ăn của Diogee có nghĩa là "Chú chó tuyệt nhất trên thế giới".
  • Melissa có cả một căn phòng bí mật chứa những hình ảnh và thông tin về Milo.
  • Tên đệm của Diogee là Ex Machina.
  • CavendishDakota là nguồn cảm hứng cho Orton Mahlson làm nên Tiến sĩ ZoneVượn Thời gian.
    • Cavendish và Dakota là những người bảo vệ quả hồ trăn, có lẽ vì đó mà loại đậu yêu thích của tiến sĩ Zone là quả hồ trăn, như lời Sara nói. ("The Doctor Zone Files")

Thông tin phát hành

  • Đây là tập phim dài một tiếng đầu tiên của chương trình.
  • Đoạn phim quảng cáo được phát hành vào ngày 21 tháng 7 tại buổi họp báo SDCC 2017, với bài hát "I Can't Find You" là nhạc nền của đoạn phim.[1]

Công chiếu toàn cầu

  • 11 tháng 8, 2017 (Vương quốc Anh)
  • 4 tháng 9, 2017 (Do Thái)
  • 22 tháng 9, 2017 (Đông Nam Á)
  • 9 tháng 10, 2017 (Tây Ban Nha)
  • 15 tháng 11, 2017 (Hàn Quốc)
  • 25 tháng 11, 2017 (Nhật Bản)
  • 26 tháng 11, 2017 (Mĩ Latinh, Bra-xin)

Nối tiếp

</div>

Lỗi

  • Dù có thể thấy là Milo có thể chạy trên xe một bánh, ở thực tế, cậu không thể đạp và điều khiển nó vì dây xích không được gắn ở bánh trước.
  • Lúc Melissa thấy được một tòa nhà đang đổ, cô có cặp kính ở trên mũ bảo hiểm, nhưng khi đến tòa nhà, cặp kính không còn ở trên đó nữa.

Ám chỉ

  • Phineas and Ferb - Có hai ám chỉ liên quan đến chương trình
    • Ở dưới chân của Melissa có lũ sóc chinchila, là loài sóc đã từng xuất hiện trong chương trình
    • Melissa đến hỏi một người phụ nữ đang đọc tờ báo có hình chú vịt Momo.
  • Mark Hamill - Dakota đã nói Ngài Block là một người thích đùa (joker), ám chỉ đến diễn viên lồng tiếng của Block.
  • Invasion of the Body Snatchers - Phần kết thúc "The End?" ở cuối tập phim ám chỉ đến bộ phim kinh dị/khoa học viễn tưởng.